รวมฟังก์ชันเด็ด ที่ลูกบ้านแสนสิริ "หลงรัก"

ข้างนอกบ้านของแสนสิริดีแค่ไหน ข้างในยิ่งสวยไม่ต่าง!

ว่ากันว่า ความสวยจากภายในจะยั่งยืนและเปล่งประกายสู่ภายนอก บ้านของแสนสิริก็เหมือนกัน เราไม่ได้ยืนหนึ่งแค่เรื่องดีไซน์สวย แต่ฟังก์ชันการใช้งานยังตอบโจทย์มากจนยิ่งส่งเสริมให้บ้านทุกหลังสมบูรณ์แบบขึ้นไปอีก

และด้วยความที่เราออกแบบโดยนำความต้องการจริงๆ ของลูกค้ามาเป็นวัตถุดิบตั้งต้นนี่แหละ ถึงทำให้บ้านทุกหลัง ทุกโครงการของเรามีเอกลักษณ์เรื่องฟังก์ชันที่ตอบโจทย์คนทุกวัยในทุกยุคสมัย ไม่ว่าจะโครงการไหนก็เน้นที่ความ “อยู่สบาย”

ถ้าตกหลุมรักแนวคิดการออกแบบภายนอกไปแล้ว ลองมาตกหลุมรักอีกครั้งกับฟังก์ชันเด่นที่คิดแบบ “You Are Made For Life ชีวิตคุณ คือ แรงบันดาลใจของเรา” กันเลย

ปรับฟังก์ชัน ให้ธรรมชาติใกล้ชิดคุณทุกวัน 24 ชั่วโมง

ทุกวันนี้ มนุษย์เราโหยหาธรรมชาติมาเติมเต็มวันที่เหนื่อยและเครียดจากการทำงาน แต่แทนที่เราจะดั้นด้นขับรถไปไกลๆ เพื่อให้เจอพื้นที่สีเขียวแบบเต็มตา จะดีกว่าไหมถ้าเราเปลี่ยนให้ธรรมชาติมาใกล้ตัวเรามากขึ้นแทน?

ที่บ้านของแสนสิริ เราปรับและเปลี่ยนองค์ประกอบต่างๆ ให้คุณสัมผัสและใช้ประโยชน์จากธรรมชาติได้เต็มที่มากขึ้นผ่านฟังก์ชันเด่นที่ใช้งานจริงได้แถมยังช่วยให้บ้านดูสวยไม่เหมือนใครอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

Sanctuary Space & Enclosed Balcony พื้นที่อเนกประสงค์กึ่ง Outdoor ที่ บ้านบุราสิริ ขยายจากห้องนอนที่เปลี่ยนให้ระเบียงมีประโยชน์กว่าเดิม จะเปิดรับลมก็ได้ หรือจะปิดไว้ตอนเปิดแอร์ก็ยังคงชมวิวสวยๆ ภายนอกได้เหมือนเคย แถมยังมีพื้นที่สำหรับกิจกรรมโปรดมากขึ้น

Bay Window มุมส่วนตัวริมหน้าต่างของ บ้านอณาสิริ และ สราญสิริ ที่ปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้ตามใจ เช่น จัดเป็นโต๊ะทำงานหรือมุมพักผ่อนเล็กๆ ริมหน้าต่างบานใหญ่รับวิวสวยๆ ช่วยให้คุณใช้พื้นที่ภายในบ้านได้คุ้มค่าที่สุด

ช่องแสงธรรมชาติบริเวณโถงบันได บ้านอณาสิริ และ สิริ เพลส และช่องแสงในห้องน้ำห้อง Master Bedroom บางโครงการ ช่วยทำให้บ้านสว่าง ประหยัดไฟ อยู่สบายไม่อึดอัด

แบบแปลนที่เราใส่ใจ ให้บ้านและสวนเป็นหนึ่งเดียวกัน

Burasiri-Sansiri design

นอกจากจะปรับฟังก์ชันต่างๆ ให้นำธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตได้แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ใครๆ ต่างก็กำลังให้ความสนใจก็คือแบบบ้านแบบใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากความเข้าใจผู้อยู่อาศัย และสร้างขึ้นด้วยความใส่ใจทั้งในเรื่องทิศทางของแสงแดด สายลม และความเป็นส่วนตัว จึงได้มาเป็นแบบบ้านที่ใช้งานได้ลงตัวทั้งการพักผ่อนและกิจกรรมสนุกสนานที่เชื่อมต่อสวนสวยได้ตลอดเวลา

บ้านสไตล์ Courtyard ที่ บุราสิริ วัชรพล ไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นดีไซน์บ้านที่เว้นพื้นที่ไว้สำหรับสวนกลางบ้าน มองเห็นความเขียวขจีได้จากทุกมุม ซึ่ง Courtyard แบบนี้ไม่เพียงช่วยให้ทุกคนในบ้านเชื่อมต่อกับพื้นที่สีเขียวที่ถูกดึงเข้าสู่ใจกลางเท่านั้น แต่ยังเป็นสเปซน่ารักๆ ให้คุณได้ผ่อนคลายกับกิจกรรมโปรดโดยไม่มีใครมารบกวน

Garden Connect แบบบ้านแบบใหม่ที่ เศรษฐสิริ สร้าง Compound สวนหลังบ้านเล็กๆ ระหว่างบ้าน 2-4 หลัง ให้คุณเทควิวสีเขียวได้มากกว่าเดิม ด้วยการเปลี่ยนลานซักล้างและปรับแบบแปลนให้มีพื้นที่สวนหลังบ้านขนาดใหญ่ เชื่อมต่อกับส่วนรับประทานอาหารและห้องอื่นๆ ภายในบ้านที่เปิดโล่ง นอกจากจะรู้สึกเป็นอิสระ สงบ และเป็นส่วนตัวแล้ว ยังสะดวกต่อการจัดปาร์ตี้เล็กๆ ในสวนอีกด้วย 

จะห้องไหนๆ ชีวิตก็ลงตัวทุกจังหวะ เพราะบ้านที่ใช่ อยู่ยังไงก็ตอบโจทย์

SIRIPLACE-Sansiri design

เพราะบ้านสร้างขึ้นมาเพื่ออยู่อาศัย สิ่งนึงที่ต้องเน้นไม่แพ้การออกแบบตกแต่งจึงเป็นเรื่องฟังก์ชันของห้องต่างๆ ที่สำรวจมาจากการอยู่อาศัยจริงของลูกบ้านว่าต้องการให้ปรับเพิ่มหรือลดในส่วนไหนถึงจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคนี้ แสนสิริจึงได้นำประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดหลายปีมาพัฒนาบ้านทุกโครงการ

Master Bedroom เพดานสูงที่ สิริ เพลส ช่วยให้รู้สึกว่าห้องนอนกว้างขวางและพักผ่อนได้สบายขึ้น เพราะรับแสงธรรมชาติได้มากขึ้นผ่านหน้าต่างบานใหญ่ ทั้งยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยเพราะสามารถจัดสรรพื้นที่แบบชั้นลอยภายในห้องเพดานสูงได้

โถงห้องนั่งเล่นแบบ Double Volume สูง 4 เมตรที่ สราญสิริ และ เศรษฐสิริ ที่ไม่เพียงช่วยให้ห้องนั่งเล่นโปร่งโล่งและประหยัดไฟด้วยหน้าต่างบานใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้าง Connecting Space แนวตั้งที่เชื่อมความสัมพันธ์ของคนในบ้าน แต่ในขณะเดียวกันทุกคนก็ยังมีมุมส่วนตัวสำหรับทำกิจกรรมของตัวเอง

Laundry Room ห้องซักรีดที่ อณาสิริ รังสิต-คลอง 2 ฟังก์ชันเด่นจากบ้านแฝดคนละฝา ที่ดีไซน์ให้จุดเชื่อมของบ้านทั้งสองหลังอยู่ตรงส่วน Service มุมนั่งเล่นและพักผ่อนจึงไม่ถูกรบกวน แถมคุณยังมีพื้นที่เฉพาะไว้สำหรับซักรีดแบบไม่ต้องออกไปตากแดดข้างนอกด้วย

ห้องอเนกประสงค์ชั้นล่าง โครงการในปัจจุบันของเรามีห้องที่ชั้นล่างรองรับเสมอเพื่อให้คุณปรับฟังก์ชันการใช้งานได้ตามใจ จะเปลี่ยนเป็นห้องนอนผู้สูงอายุ ห้องทำงาน ห้องแคสต์เกม ห้อมซ้อมดนตรี หรือห้องทำกิจกรรมอื่นๆ ก็สร้างสรรค์ได้ตามใจตัวเอง

สร้างสุขได้ทุกวัย ด้วย Universal Design ที่ใส่ใจคุณ

Setthasiri-sansiri design

ลูกบ้านคือคนสำคัญที่สุด บ้านของเราจึงต้องตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุและเอื้อต่อการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยทุกคนจริงๆ ด้วย Universal Design หลักแนวคิดการออกแบบที่ต้องรองรับคนทุกวัยได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างให้วุ่นวาย

ทางลาดที่หน้าบ้านออกแบบตามหลัก Elderly Care Design Solution รองรับการใช้วีลแชร์ให้เข้าออกบ้านได้สะดวก

พื้นห้องนอนผู้สูงอายุที่ชั้นล่างเป็นแบบลดแรงกระแทก (Absorption Floor) ลักษณะพื้นผิวเหมือนไม้ดูสวยงาม ช่วยดูดซับและลดแรงกระแทกเพื่อให้ผู้สูงอายุใช้ชีวิตได้อย่างมั่นใจในความปลอดภัย

พื้นห้องนอนและห้องน้ำเรียบเสมอกัน ไม่มีสเต็ปหรือขอบประตูขึ้นลง ช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุและยังสะดวกต่อผู้ที่ต้องใช้วีลแชร์อีกด้วย

หากอ่านแล้วถูกใจฟังก์ชันบ้านของเรา สามารถดูโครงการเพิ่มเติมของแสนสิริได้ที่ Sansiri.com/Projects

CONTRIBUTOR

Related Articles

westgate community

เวสต์เกต คอมมูนิตี้ : ฤดูเปลี่ยนแปลง แต่ความสุขไม่เคยเปลี่ยนไป

ไม่ว่าช่วงเวลาใด หรือช่วงฤดูไหน ก็สัมผัสความสุขได้เต็มเปี่ยม จะดีแค่ไหนถ้าได้ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นที่ที่ทุกมิติให้ความร่มรื่น ให้บรรยากาศที่สร้างความแปลกใหม่ ให้ทุกคนจอยกับกิจกรรมที่ชอบ และให้สิ่งที่ใช่ที่คุณเป็นคนเลือกเองได้ มาสำรวจความสุขกันได้ที่ “เวสต์เกต คอมมูนิตี้” ที่แม้ชีวิตแต่ละคนจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร แต่แสนสิริพร้อมให้ความสุขไม่เคยเปลี่ยนไปเสมอ The Seasonal Valley: ใจฟูกับ 3 ฤดู ในหนึ่งคอมมูนิตี้ บรรยากาศที่แตกต่าง

children's day- วันเด็กแห่งชาติ-โครงการแสนสิริ

รวมแหล่งปล่อยพลังซน “แก๊งฟันน้ำนมทรงแบด” ที่แสนสิริ

อยากมีพื้นที่เล็กๆ ให้ยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม? เราเชื่อว่าไม่ว่าเราโตแค่ไหน เราทุกคนมักยังมีความเป็นเด็กอยู่ในตัวเสมอ และจะเห็นได้ชัดเจนเวลาเราเล่นกับเด็ก ลูกหรือหลาน วันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ เราจึงขอพาจูงมือน้องๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมมาลุยกันที่โครงการแสนสิริ ที่นี่เรามีพื้นที่สำหรับ เหล่าเด็กๆ ได้ทั้ง เล่น เรียนรู้ และซุกซน เพื่อเติบโตอย่างสมวัยไปพร้อมกันกับพ่อแม่ จะมีโครงการไหนบ้าง

Sansiri Design

เอกลักษณ์งานออกแบบโครงการแสนสิริ ที่มากกว่าความสวยงาม

การออกแบบบ้านสักหลังต้องใส่ใจและลงดีเทลหลายขั้นตอน ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างสรรค์ดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ “บ้าน” ทุกหลัง แสนสิริทำความเข้าใจความต้องการของผู้อยู่อาศัยอยู่ตลอด ดังนั้น “คุณ” จึงเป็นเหมือนแรงบันดาลใจสำคัญ ในการสร้างบ้านให้มีฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้งานของทุกคน รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางที่ให้คุณรู้สึกอบอุ่นหัวใจทุกครั้งที่อยู่ที่ “บ้าน”​ เพราะแสนสิริไม่ได้สร้างแค่บ้าน แต่เรายังมุ่งมั่นมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย บ้านทุกหลัง ทุกโครงการ จึงถูกออกแบบขึ้นมาอย่างใส่ใจ ใส่ตัวตนและแนวคิดที่เปี่ยมไปด้วยความหมายลงไป